Cô giáo như mẹ hiền

Địa chỉ: KIM ĐỘNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Một số hình ảnh của các bé Trường Mầm non Đức Hợp tham gia trải nghiệm "Bé vui tết Hàn Thực"

Từ xa xưa, tết Hàn Thực đã trở thành một nét đẹp văn hóa ẩm thực của người Việt. “Tết Hàn Thực” diễn ra vào ngày mùng 3 tháng 3 âm lịch hằng năm, người Việt thường có tục lệ dâng lên tổ tiên món bánh trôi, bánh chay coi như cách tưởng niệm những người thân trong những ngày tháng cuối xuân. Từ đó, món bánh trôi, bánh chay đã trở thành món ăn truyền thống trong ngày “Tết Hàn Thực”

Xuất phát từ ý nghĩa đó, Trường Mầm non Đức Hợp đã tổ chức cho các bé hoạt động trải nghiệm “Bé vui Tết Hàn Thực”  hết sức thú vị. Các cô  giáo đã chuẩn bị cho các bé những dụng cụ và nguyên liệu làm bánh trôi như: Bột nếp, đường, vừng...tất cả các nguyên liệu đều đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, các dụng cụ được rửa, tráng nước sôi sạch sẽ. Tại đây, cô giáo đã kể cho các bé nghe về ý nghĩa của ngày “Tết Hàn thực”, được xem video về cách nặn bánh trôi. Với đôi bàn tay xinh, khéo léo các bé được nặn những viên bánh trôi theo hướng dẫn của cô giáo. Trong khi làm bánh, các bé được rèn luyện các kỹ năng xoay tròn, ấn dẹt… để làm ra những viên bánh trôi tròn tròn, xinh xinh trông thật đẹp mắt. Những viên bánh trôi của các bé, đã được các cô giáo và các bé luộc chín tại lớp. Sau khi bánh chín, các bé đã thưởng thức món bánh thơm ngon cùng các bạn thân yêu trong ngày “Tết Hàn Thực” vô cùng ý nghĩa tại lớp học.
       Qua hoạt động trải nghiệm nặn bánh trôi đã rèn cho trẻ sự khéo léo, linh hoạt của đôi bàn tay đồng thời giúp trẻ hiểu về phong tục truyền thống của quê hương. Giáo dục thêm cho trẻ lòng yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào dân tộc và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của quê hương.
        Sau đây là một số hình ảnh của các bé Trường Mầm non Đức Hợp trong hoạt động trải nghiệm "Bé vui tết Hàn Thực":


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết